รัฐประศาสนศาสตรดุษฏีบัณฑิต (ทุนโครงการปริญญาเอกกาญจนาภิเษก (คปก.) / Royal Golden Jubilee PhD. (RGJ))
- ปี พ.ศ.2564
- จาก มหาวิทยาลัยมหิดล
- ประเทศ ไทย
รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
- ปี พ.ศ.2560
- จาก มหาวิทยาลัยมหิดล
- ประเทศ ไทย
รัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับ 1)
- ปี พ.ศ.2558
- จาก มหาวิทยาลัยศิลปากร
- ประเทศ ไทย
นโยบายสาธารณะ การปกครองท้องถิ่น นวัตกรรมการศึกษา การสังเคราะห์องค์ความรู้ใหม่
ประสบการณ์ด้านการวิจัยในประเด็น: นโยบายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา, นโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้, นโยบายการรับจำนำข้าว, การพัฒนาระบบ E-Learning เพื่อสนับสนุนการสอนใช้เทคโนโลยี, การพัฒนาแผนที่อาชญากรรม และอื่น ๆ
Pearnpitak, K., Akahat, N., & Moungon, P. (2024). Driving a Three-Age Learning Curriculum from Local Wisdom under the “YANGKHINOK Model” in Thailand. Humanities, Arts and Social Sciences Studies (HASSS), 24(3), 618-631.
Pearnpitak, K. (2024). Policy Recommendation for Reducing Education Disparities: A Chaos Theory. Social Sciences Research and Academic Journal, 19(3), 1-14.
Pearnpitak, K. (2024). Strong Citizenship Promotion through A Perspective of New Public Governance. King Prajadhipok’s Institute Journal, 21(3), 22-39.
Akahat, N. & Pearnpitak, K. (2024). The Area-Based Development in Managing Common-Pool Resources of the Underground Water Bank System in Kao Kham Sub-district Administrative Organization Area, Nam Yuen District, Ubon Ratchathani. Local Administration Journal, 17(1), 53–72.
บุษบาบัญ โอบอ้อม, ภูริพัฒน์ ลิ้มจิตรการ, รุ่งศิริกานต์ ฝ่ายดี, กัญญาพร นาหนองตูม, ชีพชนก พงษ์พยุหะ, และกิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์. (2567). แนวทางการแก้ไขปัญหาการเข้าใช้พื้นที่ “ถนนคนเดินเขมราฐ” ภายใต้การกำกับดูแลของเทศบาลตำบลเขมราฐ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี. Silpakorn University e-Journal (Social Sciences, Humanities, and Arts), 44(3), 1-13.
Pearnpitak, K. & Sirisunhirun, S. (2023). The Transition Period for the Development of Vocational Education Management in Thailand. Journal for Research and Innovation, Institute of Vocational Education Bangkok, 6(2), 1-17.
Pearnpitak, K. & Sirisunhirun, S. (2023). Guidelines for Driving Vocational Workforce into Target Industries for Economic Development in Thailand. Kasetsart Journal of Social Sciences, 44(3), 833-842.
กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์. (2566). นิยามใหม่ของห่วงโซ่การศึกษาเพื่อเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน. วารสารสังคมศาสตร์บูรณาการ มหาวิทยาลัยมหิดล, 10(2), 212-230.
Pearnpitak, K. & Sirisunhirun, S. (2022). A New Paradigm of Factors Affecting the Implementation of Vocational Education Policy. Journal of Positive Psychology and Wellbeing, 6(1), 2109-2121.
กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์. (2565). วัฒนธรรมการประเมินผลกับมุมมองที่เปลี่ยนแปลงไปในช่วงศตวรรษที่ 21: บุคคล องค์กร และนโยบาย. วารสารสหวิทยาการ วิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 19(2), 73-107.
กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์. (2565). ภาวะผู้นำกับการคิดแนวขวางเพื่อก้าวไปสู่การสร้างนวัตกรรมการศึกษา. วารสารศิลปศาสตร์ (วังนางเลิ้ง) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, 2(2), 76-91.
กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์ และธนะชัย สามล. (2565). การสร้างและการประยุกต์สมการวินัยสำหรับการยกระดับองค์ความรู้ของผู้เรียน. คุรุสภาวิทยาจารย์, 3(3), 1-13.
กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์. (2563). ความอิสระขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกับปัญหาการกำกับดูแลของรัฐ. วารสารสถาบันพระปกเกล้า, 18(3), 5-16.
ธนะชัย สามล และกิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์. (2563). การร่วมกันผลิตบริการสาธารณะระหว่างภาครัฐและภาคประชาสังคม. วารสารรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 5(1), 143-184.
กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์. (2562). แนวทางการลดความเหลื่อมล้ำด้านสิทธิการถือครองที่ดินในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก. วารสารรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 4(2), 109-132.
Pearnpitak, K. (2018). Creative Talent Management in the 21st. PSAKU International Journal of Interdisciplinary Research, 131-138.
Oral Presentation (International)
Oral Presentation (National)
2017
- กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์
- ผลสัมฤทธิ์ของการนำนโยบาย “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ไปปฏิบัติ: กรณีศึกษาเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9.
- การประชุมวิชาการระดับชาติ ประจำปี 2560 เรื่อง “มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนในศตวรรษที่ 21”, 156.
2017
- กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์ และสมศักดิ์ อมรสิริพงศ์
- ปัญหาที่คืบคลานกับการนำนโยบาย “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ไปปฏิบัติ
- การประชุมวิชาการระดับชาติ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร ครั้งที่ 5 ประจำปี 2560, 31-33.
2023
- กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์
- บทบาทของครูคืนถิ่นต่อการคิดค้นและสร้างนวัตกรรมการศึกษาบนฐานคิดอัตถิภาวนิยม
- งานประชุมวิชาการรัฐประศาสนศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 17 ประจำปี 2566 เรื่อง "รัฐประศาสนศาสตร์กับการพัฒนาอย่างยั่งยืนในภูมิภาคลุ่มน้ำโขง", 93-108.
2024
- จุฑารัตน์ ดีดวงพันธ์, คณิศร ภูนิคม, ดนัย สอนสุภาพ, กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์, และรัชกร โชติประดิษฐ์
- การศึกษาและออกแบบผังโรงเรือนโคเนื้อรายย่อยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง กรณีศึกษา: พีเค ฟาร์ม บ้านโคกศรี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์
- การประชุมวิชาการข่ายงานวิศวกรรมอุตสาหการ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2567, 1026-1032.
2024
- คณิศร ภูนิคม, รัชกร โชติประดิษฐ์, กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์, กัลยวรรธน์ วงศ์ประทุม, และพรทิพย์ ดอนเตาเหล็ก.
- การพัฒนาโมเดลลดความเสี่ยงในธุรกิจฟาร์มสเตย์ โดยใช้การวางผังอย่างเป็นระบบ
- การประชุมวิชาการข่ายงานวิศวกรรมอุตสาหการ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2567, 473-480.
2024
- คณิศร ภูนิคม, กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์, รัชกร โชติประดิษฐ์, ณฐกร ทองเฟื่อง, และสรจักร สุริมาศย์
- การพัฒนาโมเดลเสนอแนะกลยุทธ์ธุรกิจฟาร์มสเตย์: เชิงวิศวกรรม
- การประชุมวิชาการข่ายงานวิศวกรรมอุตสาหการ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2567, 262-268.
Poster Presentation (International)
Poster Presentation (National)
2022
- กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์
- การขับเคลื่อนนโยบายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาในการเข้าสู่อุตสาหกรรมเป้าหมายเพื่อยกระดับเศรษฐกิจของประเทศ / นำเสนอเป็นภาษาอังกฤษ
- มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 (Thailand Research Expo 2022) ครั้งที่ 17
กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์ (นักวิจัย)
- จากปี พ.ศ.2566 ถึง พ.ศ.2568
- โครงการการพัฒนาแผนที่อาชญากรรมเพื่อชุมชนท่องเที่ยวปลอดภัยไร้ความรุนแรง ภายใต้ทุน P14 (S2P14) สังคมไทยไร้ความรุนแรง
- สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
กิตติพงษ์ เพียรพิทักษ์ (ผู้ช่วยวิจัย)
- จากปี พ.ศ.2566 ถึง พ.ศ.2568
- โครงการสื่อเทคโนโลยีทางการศึกษาเพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของเยาวชนไทย 4.0 ภายใต้ทุน N18 (S2P12) พัฒนาสังคมคุณธรรม
- สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)